Thứ Tư, 25 tháng 2, 2015

Cập nhật những tính năng mới nhất của Excel 2013

Excel 2013 đã chứng tỏ được sức mạnh của mình khi phát huy được những tinh hoa của excel 2010 và có những phát triển mới. Để cập nhật tính năng mới của phần mềm này, chúng ta cần theo các chỉ dẫn quan trọng và hữu ích.

Microsoft Excel có thể coi là phần mềm tin học văn phòng thân thiết với nhiều người và được sử dụng phổ biến tương đương như Microsoft Word. 

Thêm các hàm toán học

Trước hết, Excel 2013 được bổ sung thêm một số hàm tính toán mới. Vì thế để tìm hiểu về các hàm mới này, bạn có thể dùng hộp thoại Insert Function.
Bước 1: Chọn ô bạn muốn thực hiện hàm.
Bước 2: Vào tab FORMULAS, chọn Insert Function ngay đầu tiên.
Cập nhật tính năng mới của Excel 2013
Chọn ô bạn muốn thực hiện hàm sau đó vào tab FORMULAS, chọn Insert Function ngay đầu tiên (khoanh đỏ).
Bước 3: Hộp thoại Insert Function sẽ mở ra. Ở đó, bạn chọn hàm mình muốn áp dụng.
Cập nhật tính năng mới của Excel 2013
Hộp thoại Insert Function sẽ mở ra. Ở đó, bạn chọn hàm mình muốn áp dụng. Trong ảnh chọn hàm SUM (cộng tổng) thông thường.
Bước 4: Nhập dữ liệu cho hàm.
Cập nhật tính năng mới của Excel 2013
Nhập dữ liệu cho hàm. Trong ảnh, ta lấy dữ liệu từ ô F4 đến F6.
Nếu bạn còn nhớ thì địa chỉ của một ô có dạng [Cột][Dòng]. F4 nghĩa là ô địa chỉ ở dòng 4 của cột F, vì thế trong ảnh trên F4:F6 là lấy dữ liệu từ dòng 4 đến dòng 6 của cột F để tính tổng.
Bước 5: Người dùng Excel có thể sử dụng các hàm một cách nhanh chóng hơn bằng dấu “=” và gọi tên hàm, vì thế hãy tham khảo thêm tên các hàm mới tại đây.
Cập nhật tính năng mới của Excel 2013
Người dùng Excel có thể sử dụng các hàm một cách nhanh chóng bằng dấu “=” và gọi tên hàm.

Phân tích dữ liệu tức thì

Trong Excel 2013, bạn có thể phân tích, đánh giá dữ liệu một cách tức thì ngay sau khi nhập xong bảng dữ liệu.
Bước 1: Bôi đen toàn bộ vùng dữ liệu bạn muốn phân tích nhanh.
Bước 2: Bấm chọn nút Quick Analysis hiện ra phía góc dưới bên phải của vùng dữ liệu đã chọn (phím tắt là Ctrl + Q).
Cập nhật tính năng mới của Excel 2013
Bôi đen toàn bộ vùng dữ liệu bạn muốn phân tích nhanh. Sau đó bấm chọn nút Quick Analysis hiện ra phía góc dưới bên phải của vùng dữ liệu đã chọn (khoanh đỏ).
Bước 3: Sẽ hiện ra một danh mục các lựa chọn xử lý dữ liệu như hình trên, trong đó có phân loại (FORMATTING), vẽ biểu đồ (CHARTS) hay tính tổng (TOTALS)…
Bước 4: Chọn một kiểu phân tích (bạn có thể để chuột phía trên mỗi lựa chọn để xem trước).
Cập nhật tính năng mới của Excel 2013
Hướng dẫn sử dụng Excel 2013: Chọn một kiểu phân tích (bạn có thể để chuột phía trên mỗi lựa chọn để xem trước). Trong ảnh ta chọn vẽ biểu đồ cột cho dữ liệu.

Khuyến nghị biểu đồ phù hợp

Không chỉ giúp người dùng nhanh chóng phác họa ra hình thái dữ liệu bằng các biểu đồ, Excel 2013 còn biết khuyến nghị biểu đồ nào phù hợp với dữ liệu của bạn nếu cần.
Bước 1: Để nghe lời khuyên biểu đồ phù hợp từ Excel 2013, bôi đen vùng dữ liệu của bạn.
Bước 2: Chọn Insert => Recommended Charts.
Bước 3: Cửa sổ Insert Chart sẽ hiện ra với tab Recommended Charts đã mở sẵn. Xem qua những kiểu biểu đồ được Excel 2013 cho là phù hợp bằng cách chọn trong danh sách. Nếu đã hài lòng, hãy bấm OK, còn nếu chưa tìm thấy biểu đồ như ý, bạn vẫn có thể mở thẻ All Charts để xem toàn bộ các kiểu biểu đồ.
Cập nhật tính năng mới của Excel 2013
Trong tab Recommend Charts của cửa sổ Insert Chart, xem qua những kiểu biểu đồ được Excel 2013 khuyến nghị. Nếu đã hài lòng, hãy bấm OK, còn nếu chưa tìm thấy biểu đồ như ý, bạn vẫn có thể mở thẻ All Charts (vùng khoanh đỏ).

Điền nhanh

Điền nhanh hay Flash Fill, là chức năng mới nổi bật của Excel 2013 được Microsoft giới thiệu rất nhiều thời gian gần đây. Chức năng này giống như một trợ lý giúp nhập liệu hoàn thiện cho bạn ngay khi nắm bắt được kiểu mẫu dữ liệu bạn định nhập.
Ví dụ, bạn đã có sẵn một danh sách dài tên họ đầy đủ của một tập thể nhưng giờ muốn tách riêng ra một cột tên, một cột họ.
Bước 1: Nhập tên người đầu tiên sang cột bên cạnh.
Cập nhật tính năng mới của Excel 2013
Bạn đã có sẵn một danh sách dài tên họ đầy đủ của một tập thể nhưng giờ muốn tách riêng ra một cột tên, một cột họ? Trước hết hãy nhập tên người đầu tiên sang cột bên cạnh.
Bước 2: Đến khi bắt đầu gõ cái tên tiếp theo, Flash Fill đã đoán ra được ý định của bạn và gợi ý điền hộ cho cả danh sách còn lại.
Cập nhật tính năng mới của Excel 2013
Flash Fill đã đoán ra được ý định của bạn và gợi ý điền hộ cho cả danh sách còn lại
Nếu bạn thấy chuẩn, hãy ấn Enter để Flash Fill làm nốt công việc nhàm chán còn lại.
Cập nhật tính năng mới của Excel 2013
Ấn Enter để Flash Fill làm nốt công việc nhàm chán còn lại cho cả danh sách.
Flash Fill cũng sẽ nhận ra cả ý định về chữ hoa, chữ thường. Vì thế, nếu bạn nhập những cái họ đầu tiên bằng chữ thường thì cả cột sẽ được Flash Fill điền bằng chữ thường.
Cập nhật tính năng mới của Excel 2013

Lưu lên kho đám mây

Một khả năng mới nổi bật và đáng chú ý nhất của Excel 2013 đương nhiên là việc người dùng có thể lưu trữ công việc dang dở lên kho điện toán đám mây và làm tiếp trực tuyến ở bất kỳ đâu, không nhất thiết phải trên thiết bị cũ.
Cập nhật tính năng mới của Excel 2013
Khi nhấn File => Save As, bên cạnh lựa chọn lưu vào máy tính thông thường (Computer) thì người dùng giờ có thể đẩy lên hệ thống đám mây OneDrive.
Theo những hướng dẫn cơ bản, trong lần đầu lưu trữ lên đám mây, bạn phải chọn One Drive trong mục Add a Place (bôi đậm trong hình trên) và đăng nhập bằng tài khoản Microsoft.
Chúc các bạn thành công !
Các bạn có thể tham khảo khóa học tại công ty Việt Tâm Đức để hiểu kỹ hơn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét