Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

Hướng dẫn chèn video có định dạng (*.flv) trong Power Point

Video Flash có định dạng mở rộng (*.flv) là một trong những định dạng video thông dụng nhất được sử dụng phổ biến trên Internet, mà thường là những clip lại dễ tìm kiếm và dễ tải đều có trên mạng xã hội. Tuy nhiên khi chèn video có định dạng này vào PowerPoint nhất là (MS Office 2003) thì file *.flv không được hỗ trợ. Để dễ dàng chèn file *.flv như kiểu PowerPoint đã hỗ trợ (*.AVI, *.MPG, *.MPEG) ta thực hiện theo các cách dưới đây.



Cách 1: Làm slide bằng phần mềm VOLET. Phần mềm này hỗ trợ chèn hầu như tất cả các file hỗ trợ thiết kế trình diễn (swf, flv, …).



Cách 2: Dùng một phần mềm để convert file *.flv thành các file video thông dụng có thể chèn vào PowerPoint (như *.wmv, *.mpg, *.avi, …). Phần mềm để convert được sử dụng nhiều nhất là Format Factory. MediaProSoft Free FLV To AVI Converter, Youtube FLV To AVI Easy Converter,Riva FLV Encode…



Cách 3: Dùng chức năng Insert -> Movies and Sounds với video được đổi đuôi (phần mở rộng) từ *.flv.

- Để kiểm tra đuôi của các tập tin, trong Windows Explore, bạn vào Tools -> Folder Option -> Trong tab View, bỏ chọn hộp kiểm (uncheck) mụcHide extensions for known system files.

- Sau đó, bạn có thể chỉnh lại đuôi của các file FLV bằng cách Click chuột phải lên file *.flv -> chọn Rename -> gõ lại đuôi mới là *.wmv (hay *.mpg, *.avi, …..).

- Để chèn video thì trong PowerPoint, vào Insert -> Movies and Sounds -> chọn Movie from file … Đây chỉ là cách đánh lừa PowerPoint, làm nó tưởng lầm đây là file video mà WMP (Windows Media Player) nhưng thực ra WMP vẫn đang xem file *.flv, nên bạn cần cài code giải mã video miễn phí.

Các bạn có thể tham khảo các khóa học khác tại công ty !
>>học tin học văn phòng
>>học word cấp tốc
>>học excel kế toán

0 nhận xét:

Đăng nhận xét