Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

Các bước để thiết kế một trang Web chất lượng

Để có được một trang web bạn cần chú ý các bước thiết kế một trang Web chất lượng giúp trang web của bạn luôn đạt được chất lượng tốt nhất. Bạn cần có những kiến thức về lập trình web để có thể hoàn thành tốt các bước thiết kế trang web đó.

Bạn cần biết về HTML & CSS
 
cac-buoc-thiet-ke-mot-websiteHTML & CSS là phần không thể thiếu đối với một trang web, cho dù hiện nay, đã có rất nhiều phần mềm hỗ trợ, nhưng bạn mới là người quyết định xem trang web đó sẽ ra sao và cần những gì. Bạn là người mới trong nghề bạn có thể tìm kiếm thêm những tài liệu về HTML CSS ngay trên internet. Với những phiên bản HTML và CSS mới nhất hiện nay HTML5 và CC3.




Bạn nên biết cách sử dụng một chương trình đồ hoạ
 
cac-buoc-thiet-ke-mot-websiteSau khi bạn đã biết được nhưng tag cơ bản của HTML, biết sử dụng phần mềm thiết kế web thì bạn cần biết thêm một phần mềm đồ hoạ: PhotoShop chẳng hạn. Nó giúp bạn tạo banner, button, hình ảnh … cho trang web của bạn. Đây là một bước rất quan trọng trong việc thiết kế giao diện cho trang web của bạn.
Nếu bạn chưa biết gì về đồ họa bạn có thể tham khảo khóa học thiết kế đồ họa với PhotoShop tại Việt Tâm Đức

Bạn nên học về PHP
 
cac-buoc-thiet-ke-web-phpBây giờ chiều hướng của người lướt web đã thay đổi với trước kia rất nhiều. Trước đây mọi người chỉ đọc web, bây giờ mọi người muốn được tham gia vào tạo ra các nội dung cho web. Có nghĩa là người đọc muốn được tham gia vào trang web để viết bài, gửi bài, tham gia thảo luận, nhận xét … họ không còn thụ động như xưa nữa mà đã rất chủ động. Cho nên nhu cầu một trang web động về nội dung số là thực sự cần thiết.
Chính vì vậy hiện nay những trang web động thường sử dụng MySQL có thể cập nhật liên tục mà không mất thời gian như những trang web tĩnh HTML thông thường  nữa. Đây là một xu hướng mới và nó sẽ dần thay thế những trang web dạng HTML trước kia.
Nếu bạn chưa biết gì về đồ họa bạn có thể tham khảo khóa học lập trình web với PHP tại Việt Tâm Đức
Ngoài ra nếu bạn đã có kiến thức cơ bản về PHP rồi có thể tham khảo thêm các ngôn ngữ lập trình thiết kế web Wordpress hay Drupal
Các bước cần thực hiện khi thiết kế một trang Web

Bước 1: Đăng ký tên miền
Tên miền (Domain name) là một tên dễ nhớ để gán cho một địa chỉ trên internet, thí dụ:http://daotaolaptrinh.edu.vn/http://viettamduc.com/... Nó thay thế cho một dải những con số khó nhớ IP (gọi là Internet Protocol numbers) . Có thể hiểu tên miền như là địa chỉ (số nhà) trên mạng Interrnet. Nếu bạn tham gia hoạt động trên mạng internet thì đăng ký một tên miền là việc đầu tiên cần làm, tên miền riêng khẳng định vị trí, giúp khách hàng dễ tìm đến webSite của bạn, vừa bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp trên mạng Interrnet.

Bước 2: Thuê máy chủ (web hosting):
Web hosting là không gian trên máy chủ có cài dịch vụ Internet như ftp, www,... nơi đó bạn có thể chứa nội dung trang web hay dữ liệu. Lý do bạn phải thuê Web Hosting để chứa nội dung trang web, dịch vụ mail, ftp,... vì những máy tính đó luôn có một địa chỉ cố định khi kết nối vào Internet (đó là địa chỉ IP tĩnh), để các máy tính PC khác giống như máy tính PC của bạn có thể truy cập và xem các thông tin trên đó.

Bước 3: Thiết kế WebSite
Tuỳ theo quy mô và nhu cầu của từng cá nhân và doanh nghiệp, các website sẽ có các chức năng, và độ phức tạp khác nhau. Và để thực hiện được bước này, bạn cần một đội ngũ thiết kế WebSite chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm.

Bước 4: Duy trì WebSite
Website của bạn sau khi được xây dựng, cần thường xuyên cập nhật thông tin để đảm bảo độ tươi mới của nó. Qua đó, khách hàng có thể thấy được tình hình phát triển của tổ chức hay công ty của bạn.

Bước 5: Quảng bá website
Để website của bạn hoạt động có hiệu quả nhất, ngoài việc in địa chỉ website trên danh thiếp của công ty, giới thiệu với bạn bè và người thân, bạn còn có thể quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng, các mạng thương mại, báo chí và các trang web điện tử. Có một các quảng bá WebSite một cách hiệu quả và tiết kiệm đó thực hiện Seo trang Web của bạn để nó có thể ở trên top của công cụ tìm kiếm Google.

Chúc các bạn sẽ có những trang web tốt. Cùng trao đổi kiến thức  tin học nhé các bạn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét