Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

Xu hướng thiết kế website


đào tạo thiết kế web

Trong thời đại công nghệ phát triển thì không thể phủ nhận rằng internet ngày càng được sử dụng rộng rãi. Hầu hết các doanh nghiệp đều sở hữu cho mình một website bán hàng. Để tạo ra sự cạnh tranh với các đối thủ khác thì doanh nghiệp phải thường xuyên làm mới mình, tạo được hình ảnh đẹp đến người tiêu dùng. Xuất phát từ mục tiêu kết nối gần hơn nữa với khách hàng những xu hướng mới phải luôn được cập nhật.

Dù làm bất cứ việc gì thì cũng có những chiến thuật riêng để phát triển bản thân hay phát triển doanh nghiệp của mình. Bạn không thể bán những món đồ của vài vài năm trước hay đơn giản chỉ là món đồ của mùa trước. Như vậy sẽ bị gọi là lỗi thời bởi vậy bạn phải bắt kịp xu thế thời đại và hơn nữa là phải đi trước thời đại thì mới có thể thành công được. Đặc biệt đối với ngành thiết kế website năm 2013 đã có nhiều xu hướng mới làm thay đổi các thiết  kế của trang web. Đặc biệt là thiết kế phẳng được ứng dụng trên hai hệ điều hành nổi tiếng là Windows 8 của Microsoft và IOS 7 của Apple.
Nếu trang web của bạn đã cũ và nó không còn phù hợp với xu thế hiện nay thì sẽ rất khó để hòa nhập cùng thế giới. Vậy nên hãy thay đổi nó để phát triển.
1.Thiết kế phẳng (Flat Design)
Ngày nay máy tính, điện thoại thông minh màn hình phẳng đã là điều dễ dàng tiếp cận với đa số người dùng. Tuy nhiên, cho đến nay các nhà thiết kế web cố gắng đánh lừa mắt của bạn và sử dụng đổ bóng kết cấu để cố gắng tạo hình thể trên trang web dạng 3D. Xu hướng thiết kế trang web mà các nhà thiết kế trang web ứng dụng mới đây là thiết kế phẳng. Một giao diện tối giản, kiểu chữ sáng tạo, mạnh mẽ, không có bóng và ít hoặc không có độ dốc đặc trưng của thiết kế phẳng. Microsoft Windows 8 là một ví dụ cho bạn thấy việc áp dụng tinh tế của thiết kế phẳng vào hệ điều hành.
Vậy thiết kế phẳng là gì?
Thiết kế phẳng được coi là một triết lý thiết kế theo chủ nghĩa tối giản, tức mọi thành phần đồ họa được làm cho đơn giản nhất với những đặc tính màu sắc rõ ràng, góc cạnh, không gian mở và tất cả được mở rộng hai chiều.
xu hướng thiết kế web
2.Thiết kế với phong cách Neon
Với phong cách này nhà thiết kế sử dụng tone màu như hồng nóng và xanh lá cây rực rỡ, và thiết kế web đang sử dụng bảng màu neon để làm cho trang web dễ dàng truy cập hơn, dễ tìm thông tin hơn.
học thiết kế web
3.Thiết kế phong cách Responsive Design
Một trong những xu hướng được ưu chuộng nhất trong năm 2013 có thể tạo ra cơn sốt trong năm 2014, khi càng nhiều các trang web được tối ưu hóa để xem trên một loạt các kích cỡ màn hình và độ phân giải khác nhau cho máy tính bảng, thiết bị di động... Và người dùng ngày càng tăng nhu cầu lướt web từ các thiết bị di động của họ như khi lái xe, đi dạo công viên....
Responsive web design là xu hướng mới theo đó quy trình thiết kế và phát triển website sẽ đáp ứng mọi thiết bị và môi trường của người dùng theo các tiêu chí kích thước và chiều của màn hình thiết bị. Để làm được điều đó chúng ta sẽ sử dụng linh hoạt kết hợp các kĩ thuật bao gồm flexible grig, responsive image và CSS media query. Khi người dùng chuyển từ máy tính xách tay của họ sang IPad hay IPhone trang web sẽ tự động chuyển đổi để phù hợp với kích thước màn hình và kịch bản xử lí. Nói cách khác, các trang web cần phải có công nghệ tự động đáp ứng theo thiết bị của người dùng. Điều này sẽ loại bỏ sự cần thiết cho nhiều thiết kế web khác nhau và giảm thiểu thời gian cũng như chi phí thiết kế web.
thiết kế web
4.Thiết kế phong cách Mix & Max Typography
Typography là loại hình thiết kế lấy các chữ cái làm đối tượng khai thác khiến các con chữ  không chỉ là công cụ truyền đạt thông tin bình thường nữa mà còn mang tính nghệ thuật cao cùng với sự thể hiện mang tính khoa học. Các bạn viết chữ hàng ngày, trình bày một bài viết chính là Typography. Nhưng cách trình bày và kĩ thuật tạo ra nó chỉ là bản năng tự có. Nghệ thuật Typography với những kĩ thuật riêng của mình không chỉ tạo ra những sản phẩm bắt mắt mà đó còn là cả một câu chuyện. Những đường đi dẫn dắt người xem đi theo con đường mà tác giả đã vạch ra trong tác phẩm của mình. Có thể nói cách thức thể hiện Typography vô cùng phong phú và đa dạng, với các kĩ thuật bao gồm việc sử dụng các kiểu chữ khác nhau, các cỡ chữ to nhỏ kết hợp, sự sắp xếp vị trí màu sắc, độ tương phản của các chữ cái cùng với sự kết hợp của hình ảnh....
Đào tạo thiết kế web
5.Thiết kế với phong cách Parallax Scrolling
Cùng với Flat Design thì Parallax web design cũng là một xu hướng thiết kế web được nhắc đến nhiều trên các diễn đàn về công nghệ. Nếu thiết kế phẳng mang đến một giao diện đơn giản, dễ sử dụng, hiện đại thì Parallax web design lại cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ, đầy thú vị và kích thích trí tò mò.
Nếu bạn làm một game thủ, hẳn bạn đã quen thuộc với việc di chuyển và làm việc với đối tượng 3D. Với thiết kế website nó cho phép các nhà thiết kế kiểm soát độ sâu của các đối tượng. Kết hợp với HTML5 và CSS3, di chuyển 3D trong các đối tượng hình ảnh làm cho hình ảnh trở nên sống động. Phong cách này có một độ khó nhất định và cần một định hướng rõ ràng. Để xây dựng được trang web như vậy đòi hỏi nhiều thời gian hơn các nhà thiết kế website. Xu hướng này có thể không nở rộ như các xu hướng trên nhưng nó là một phần của xu thế công nghệ.
dạy làm web
6. Thiết kế phong cách All in One
Xu hướng này thường được sử dụng kết hợp với di chuyển và nó đơn giản với việc sử dụng âm thanh. Các nhà thiết kế trang web đang đổ tất cả nội dung và hình ảnh trên một trang duy nhất, cho phép người đọc dễ dàng di chuyển qua thay vì phải từ trang này sang một trang khác trong cùng một website. 
dịch vụ thiết kế web
Tin liên quan:



0 nhận xét:

Đăng nhận xét