Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

LÀM QUEN VỚI EXCEL 2007

Làm quen nhanh với Excel 2007

Tìm hiểu giao diện và cách hoàn thành các tá vụ hàng ngày trên Excel 2007, một số chuẩn định về XML.
a. Những thuật ngữ cần nhớ
Workbook: Đây là một tập tin để làm việc như: tính toán, vẽ đồ thị... và lưu dữu liệu. Một workbook có thể chứ nhiều sheet, do vậy có thể tổ chức, lưu trữ nhiều loại thông tin có liên quan với nhau chỉ trong một tập tin. Mỗi Workbook chứ rất nhiều Wordsheet hay chartsheet, tùy thuộc vào bộ nhớ máy tính.
Worksheet: Có khi được gọi là "sheet" hay "bảng tính", là nơi lưu trữ và làm việc với dữ liệu. Một worksheet chứ nhiều ô và các ô chứ các cột và dòng. Worksheet được lưu trong workbook.
Trong worksheet 2007, một worksheet chứa được 16,384 cột và 1,048,576 dòng, thay vì 256 cột và 65,536 dòng của phiên bản cũ.
Chart sheet: Thực chất là một sheet trong workbook, nhưng nó chỉ chứ một đồ thị. Vì vậy, nếu chỉ muốn xem từng đồ thị riêng lẻ thì chart sheet là lựa chọn tối ưu.
Sheet tabs: Tên của các sheet sẽ thể hiện trên các thẻ đặt ở góc trái dưới của cửa sổ wwodkbook. Bạn có thể di chuyển từ sheet này sang sheet khác bằng thao tác đơn giản là nhấp chuột vào tên sheet cần đến trong thanh sheet tab.
b. Ribbon công cụ mới của Excel 2007

học excel cơ bản nâng cao tại hà nội

Ribbon- trung tâm kiểm soat mới của bạn.

Khi lần đầu tiên sử dụng Excel 2007, giao diện của nó có thể làm cho bạn choáng ngợp bởi sự thay đổi khác hẳn so với các phiên bản trước. Thay cho các thanh trình đơn (menu) truyền thống là các cụm lệnh được trình bày ngay phí trên màn hình, giúp người dùng sử dụng thân thiện hơn, đó chính là Ribbon. Bộ công cụ Ribbon gồm: Home, Insert, Page Layout, Formulas, Data, Reviews, Wiew, Developer, Add-Ins. Những thứ bạn cần bây giờ rất trực quan, dễ nhìn rõ ràng và dễ sử dụng hơn. Ribbon thật sự là một trung tâm hỗ trợ công việc tuyệt vời. Với Excel 2007, các lệnh được tập hợp lại theo nhóm chức năng khi cần là có ngay.
học excel uy tín chất lượng nhất hà nội
Hình minh họa các Ribbon

c. Chuẩn XML

học excel giá rẻ tại hà nội



Excel 2007 dùng định dạng tập tin mặc định là XLSX dựa trên chuẩn XML (eXtensibleMarkup Language) thay cho định dạng chuẩn trước đây là XLS. Chuẩn này giúp cho các tài liệu an toàn hơn, dung lượng tài liệu nhỏ hơn và tích hợp sâu với các hệ thống thông tin và các nguồn dữ liệu bên ngoài. Nhờ vậy, các tài liệu được quản lý, phân tích và chia sẻ dễ dàng, hiệu quả hơn bao giờ hết.

Nếu bạn muốn học thêm về tin văn phòng thì bạn có thể liên hệ tới công ty việt tâm đức chúng tôi, chúng tôi xin đảm bảo về chất lượng học và thực hành cho bạn, chúng tôi sẽ đào tạo cho bạn đến khi nào bạn học tốt mới thôi.


MỌI THÔNG TIN XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ 

Địa chỉ: Phòng 1114, Tòa nhà A 789 Bộ Quốc Phòng, Mỹ Đình, Hà Nội
Điện thoại: 0462966151 Hotline: 0982512785
Email:viettamduc.edu@gmail.com website:daotaolaptrinh.edu.vn | viettamduc.com | viettamduc.net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét