Thứ Bảy, 3 tháng 5, 2014

Các tác vụ cơ bản trong Word 2013 | tinhoc.viettamduc.com

Các tác vụ cơ bản trong Word 2013 | tinhoc.viettamduc.com Microsoft Word 2013 là chương trình xử lý văn bản được thiết kế để giúp bạn tạo ra những tài liệu có chất lượng chuyên nghiệp. Word giúp bạn tổ chức và viết tài liệu của mình một cách hiệu quả hơn.
Mở tài liệu khác


Bước đầu tiên để tạo tài liệu trong Word 2013 là chọn xem bạn muốn bắt đầu với tài liệu trống hay dùng mẫu để phần việc này nhẹ nhàng hơn. Từ đó trở đi, các bước cơ bản trong quá trình tạo và chia sẻ tài liệu là giống nhau. Các công cụ chỉnh sửa và biên tập sẽ giúp bạn làm việc với những người khác để có được một tài liệu hoàn hảo.
 MẸO    Để tham gia khóa đào tạo giúp bạn tạo tài liệu đầu tiên của bạn, hãy xem Tạo tài liệu Word 2013 đầu tiên. Để tìm hiểu về tính năng mới trong Word 2013, hãy xem phần Có gì mới trong Word 2013.

Chọn một mẫu

Thường thì sẽ dễ dàng hơn để tạo tài liệu mới bằng mẫu thay vì bắt đầu từ một trang trắng. Các mẫu trong Word có sẵn để sử dụng với các chủ đề và kiểu. Tất cả những gì bạn cần làm là thêm phần nội dung.
Mỗi lần khởi động Word 2013, bạn có thể chọn mẫu từ bộ sưu tập, bấm vào thể loại để xem mẫu có trong bộ sưu tập hoặc tìm kiếm thêm mẫu trực tuyến. (Nếu bạn không muốn dùng mẫu, chỉ cần bấm Tài liệu trống.)
Màn hình khởi động Word
Để xem kỹ hơn một mẫu bất kỳ, chỉ cần bấm vào mẫu đó để mở mẫu ở dạng xem trước lớn hơn.

Mở tài liệu

Mỗi lần bạn khởi động Word, bạn sẽ nhìn thấy một danh sách các tài liệu được sử dụng thường xuyên nhất ở cột bên trái. Nếu tài liệu mà bạn cần tìm không có ở đó, hãy bấm Mở Tài liệu Khác.
Mở tài liệu khác
Nếu bạn đã ở trong Word, hãy bấm Tệp > Mở rồi duyệt tới vị trí của tệp.
Khi bạn mở một tài liệu được tạo trong các phiên bản Word cũ hơn, bạn sẽ thấy Phương thích Tương thích trên thanh tiêu đề của cửa sổ tài liệu. Bạn có thể làm việc trong chế độ tương thích hoặc bạn có thể nâng cấp tài liệu để dùng các tính năng mới hoặc nâng cao trong Word 2013. Để tìm hiểu thêm, hãy xem Dùng Word 2013 để mở tài liệu được tạo trong các phiên bản Word cũ hơn.

Lưu tài liệu

Để lưu tài liệu lần đầu tiên, hãy làm như sau:
  1. Bấm tab Tệp.
  2. Bấm Lưu Như.
  3. Duyệt tới vị trí mà bạn muốn lưu tài liệu. 
     GHI CHÚ    Để lưu tài liệu trên máy tính của bạn, hãy chọn một thư mục dưới Máy tính hoặc bấm Duyệt. Để lưu tài liệu của bạn trực tuyến, hãy chọn một vị trí dưới Chỗ hoặc Thêm Vị trí. Khi tệp của bạn được lưu trực tuyến, bạn có thể chia sẻ, gửi phản hồi và cộng tác cùng nhau trên các tài liệu này theo thời gian thực.
  4. Bấm Lưu.
     GHI CHÚ   Word tự động lưu các tệp theo định dạng tệp .docx. Để lưu tài liệu theo một định dạng không phải .docx, hãy bấm vào danh sách Lưu dưới dạng, sau đó chọn định dạng mà bạn muốn.
Để lưu tài liệu khi bạn vẫn tiếp tục làm việc trên tài liệu đó, hãy bấm Lưu trong Thanh công cụ Truy nhập Nhanh.
Lưu trong Thanh công cụ Truy nhập Nhanh

Đọc tài liệu

Mở tài liệu trong Chế độ Đọc để ẩn phần lớn các nút và công cụ để bạn có thể tập trung vào việc đọc tài liệu mà không bị phân tán.
Chế độ đọc
  1. Mở tài liệu mà bạn muốn đọc. 
     GHI CHÚ    Một số tài liệu tự động mở ra trong Chế độ Đọc, chẳng hạn như tài liệu được bảo vệ hoặc phần đính kèm.
  2. Bấm Xem > Chế độ Đọc.
  3. Để chuyển từ trang này sang trang khác trong một tài liệu, hãy thực hiện một trong những thao tác sau:
  • Bấm vào các mũi tên ở bên trái và bên phải của các trang.
  • Nhấn page down và page up hoặc phím spacebar và backspace trên bàn phím. Bạn cũng có thể sử dụng các phím mũi tên hoặc nút cuộn ở trên chuột.
  • Nếu bạn sử dụng thiết bị cảm ứng, hãy dùng ngón tay vuốt sang trái hoặc phải.
 MẸO    Bấm Dạng xem > Sửa Tài liệu để sửa lại tài liệu.

Theo dõi thay đổi

Khi bạn làm việc trên một tài liệu với những người khác hoặc tự sửa tài liệu, hãy bật Theo dõi Thay đổi để theo dõi mọi thay đổi. Word sẽ đánh dấu tất cả các từ thêm vào, xóa đi, đổi vị trí và những thay đổi liên quan đến định dạng.
  1. Mở tài liệu cần xem xét.
  2. Bấm Xem xét rồi trên nút Theo dõi Thay đổi, chọn Theo dõi Thay đổi.
Theo dõi Thay đổi
Hãy đọc phần Theo dõi thay đổi hoặc Loại bỏ theo dõi thay đổi và chú thích để tìm hiểu thêm.

In tài liệu

Bạn có thể xem được hình thức của tài liệu khi in ra, đặt các tùy chọn in và in tệp, tất cả ngay tại một chỗ.
In trong dạng xem Backstage
  1. Bấm tab Tệp rồi bấm In.
  2. Thực hiện các thao tác sau:
  • Bên dưới In, trong hộp Bản sao, hãy nhập số bản in mà bạn muốn.
  • Bên dưới Máy in, hãy chọn máy in mà bạn muốn.
  • Bên dưới Thiết đặt, thiết đặt in mặc định cho máy in bạn dùng được chọn cho bạn. Nếu bạn muốn thay đổi thiết đặt này, chỉ cần bấm vào thiết đặt mà bạn muốn thay đổi rồi chọn một thiết đặt mới.

  1. Khi bạn thấy hài lòng với thiết đặt này, hãy bấm In.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét