Thứ Bảy, 17 tháng 5, 2014

Tài liệu tin học đại cương

Trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển như hiện nay thì có rất nhiều các cuốn sách về tin học đại cương được xuất bản. Tất cả các quyển sách được đưa ra đều rất bổ ích cho bạn đọc, Tôi cũng là người học về tin học và tôi cũng đọc rất nhiều sách viết về tin học đặc biệt là tin học đại cương. Hôm nay mình muốn giới thiệu các bạn đọc một cuốn sách về tin học đại cương mà mình thấy rất hay và bổ ích.
 
Tài liệu tin học đại cương

 Mục tiêu của cuốn sách là trang bị cho người sử dụng máy tính những kiến thức cơ bản về Tin học, cấu trúc máy tính, hệ điều hành, mạng máy tính và Internet; trong đó chú trọng các kỹ năng về tin học văn phòng, hệ quản trị cơ sở dữ liệu. Ngoài ra cuốn sách còn đáp ứng các kiến thức tin học nâng cao như chứng cứ điện tử, phương pháp phục hồi an toàn dữ liệu, ký thuật sử dụng Internet an toàn.
Nội dung cuốn sách gồm 4 phần:
Phần 1. Thông tin và xử lý thông tin: trình bày các khái niệm cơ sở của tin học như dữ liệu, thông tin, hệ đếm, phần cứng và phần mềm máy tính;
Phần 2. Hệ điều hành Windows: giới thiệu cách sử dụng Microsoft Windows tài liệu tin học văn phòn nâng cao
Phần 3. Tin học văn phòng: giới thiệu về hệ soạn thảo Microsoft Word, bảng tính dữ liệu Microsoft Excel, hệ quản trị cơ sở dữ liệu Microsoft Access;
Phần 4. Phục hồi dữ liệu điện tử: trình bày khái niệm chứng cứ điện tử, qui trình thu thập, phục hồi dữ liệu điện tử và phương pháp phân tích; giới thiệu một số công cụ phục hồi dữ liệu điện tử trên đĩa từ máy tính, điện thoại di động và thiết bị có bộ nhớ kỹ thuật số.
Với cách trình bày khoa học, chi tiết, minh họa bằng những hình ảnh sống động, cuốn sách sẽ giúp bạn đọc nắm được những kiến thức toàn diện về Công nghệ thông tin và nâng cao khả năng ứng dụng công nghệ thông tin.

Mình tin chắc rằng sau khi bạn đọc xong quyển sách này bạn kiến thức về tin học đại cương của bạn sẽ được nâng lên rõ rệt.



Nguồn: http://tinhoc.viettamduc.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét