Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

Vai trò của tin học

   Ngày nay , với sự phát triển bùng nổ của khoa học và công nghệ thông tin cùng với một số ngành công nghệ cao khác có tác động mạnh mẽ biến đổi sâu sắc đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội của thế giới hiện đại. Bởi vậy vai trò của tin học là vô cùng lớn đối với tất cả mọi người đặc biệt là người đi làm muốn có một công việc tốt. 

    Vì vậy tại sao bạn không dùng thời gian rảnh để bổ túc thêm vốn tin học cho mình nhỉ? Bạn có thể tham khảo các khóa đào tạo tin học để bổ trợ và nâng cao kiến thức cho mình.

    Một số câu nói mà sinh viên vẫn truyền miệng nhau "Nhất tiếng Anh , nhì tin học".Đặc biệt ,các bạn mới ra trường càng thiết thực hơn , với ngoại ngữ là vốn học lâu dài thành kĩ năng phản xạ của mình , còn với tin học là kĩ năng thiết yếu đối với các bạn trong thời đại này.

    Có rất nhiều lý do dẫn đến việc các nhà tuyển dụng từ chối bạn vào làm :
      1. Ngoại ngữ yếu : bạn nên đi học ngoại ngữ ngay bây giờ đặc biệt là tiếng Anh  vì ngoại ngữ không bao giờ là thừa cả.
     2. Tin học - chìa khóa mở cửa cho thời @
          Không kém gì ngoại ngữ , trong yêu cầu tuyển dụng cả hầu hết các nhà tuyển dụng đều yêu cầu sử dụng thành thạo máy tính , các phần mềm văn phòng, có kĩ năng sử dụng tin học văn phòng tốt ,ngoài ra còn yêu cầu kĩ năng tin học kế toán đối với các nhân viên văn phòng có nghiệp vụ liên quan đến kế toán .
 Một nhân tố quyết định khiến cho thế giới trở nên “phẳng” chính là sự phát triển của công nghệ thông tin mà đặc biệt là việc nối mạng internet toàn cầu.

Tóm lại, với thời đại công nghệ và khoa học phát triển hiện nay , ngoại ngữ và tin học có vai trò quan trọng hàng đầu ,muốn phát triển mình trước tiên bạn phải giỏi ngoại ngữ và đặc biệt là sử dụng tin học thành thạo.

Bạn có thể đọc thêm các bài liên quan khác tại đây



0 nhận xét:

Đăng nhận xét