Thứ Tư, 19 tháng 11, 2014

Chiến lược phát triển website

học thiết kế web

Thiết kế website với mục đích bán hàng, quảng cáo sản phẩm hay dịch vụ mà không xây dựng chiến lược phát triển thì giống như "Rắn không đầu", Chẳng biết sẽ đi đến đâu. Vì thế xây dựng chiến lược phát triển website là rất quan trọng. Nên định hướng chiến lược phát triển và thực thi nó ngay để phát huy được tiềm lực vốn có của websiste.
Sự phát triển của một website cũng giống như sự phát triển của một công ty, doanh nghiệp. Nó cũng có những khó khăn, lúc thăng lúc trầm. Vậy nên phải xây dựng chiến lực một cách hoàn hảo nhất có thể.



Để có thể xây dựng được chiến lược hoàn hảo bạn nên đo đạc các thông số hiện tại của website như:
  • Thứ hạng từ khóa chính
  • Số lượng người truy cập hàng ngày
  • Số lượng hàng hóa bán được trung bình hằng tháng.....
Tất cả những thông số đó sẽ đưa ra cho chúng ta cách phát huy các chiến lược mới hãy cách khắc phục khi website bị rớt hạng.
Xác định được mục tiêu phát triển: mục tiêu trước mắt, mục tiêu trung hạn và mục tiêu để phát triển lâu dài. Bạn cần phải làm gì để đạt được những mục tiêu đó. 
Trước mắt nên tập trung vào việc hoàn thiện website, sau đó học tập rút kinh nghiệm từ những người đi trước, tăng lượng người truy cập,  tăng độ ảnh hưởng của website đến toàn thể mọi người. Và cuối cùng hoàn thiện đầy đủ tất cả các tính năng, khẳng định thương hiệu, sự khác biệt, khẳng định sự ảnh hưởng của website đến nhiều lĩnh vực trong đời sống....
Tối ưu hóa các nội dung quan trọng: Lên danh sách các nội dung quan trọng nhất trong website, các chỉ số liên quan đến nội dung đó như lượng traffic, backlink....Lên kế hoạch điều hướng phát triển nhằm tập trung lượng traffic và backlink cho trang web.
Phân tích đối thủ cạnh tranh: Có câu "Biết người biết ta trăm trận trăm thắng" ở lĩnh vực này cũng vậy. Bạn biết được những điểm yếu, điểm mạnh của đối thủ thì việc lên kế hoạch phát triển cũng khó khăn gì. Có thể vào website của đối thủ để xem những điều gì họ làm được mà mình chưa làm được, những gì còn hạn chế. Rút ra được kinh nghiệm quý báu để phát triển website của mình.
dịch vụ thiết kế web

Giữ lại những nội dung quan trọng: Website nào cũng vậy sự đổi mới là điều không thể tránh khỏi nhưng nếu những bài viết, nội dung tốt mà bị che lấp đi thì thật quá lãng phí. Hãy lưu giữ lại nó rất có ích nếu như một ngày nào đó bạn muốn tái chế website.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét