Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

Lời khuyên của các chuyên gia cho người mới học php

khóa học lập trình php

Ngôn ngữ PHP chiếm thị phần cao nhất trong mảng lập trình web. Để học được ngôn ngữ một cách dễ dàng bạn nên nghe theo lời khuyên của các chuyên gia. Dưới đây là lời khuyên của các chuyên gia nổi tiếng. Bạn sẽ học hỏi được rất nhiều điều từ họ.







Elizabeth Naramore: Bắt đầu với OOP
Naramore hiện đang là nhân viên của SourceForge và là người sáng lập trang PHPWomen.org. Đối với người mới bắt đầu học PHP, Naramore cho rằng nên có một nền tảng vững chắc trong việc lập trình hướng đối tượng (OOP) trước khi tìm hiểu sâu hơn về PHP.

học lập trình php

"Nếu bạn vốn không xuất thân từ lĩnh vực lập trình, hãy dành thời gian để tìm hiểu nguyên tắc căn bản cảu phát triển phần mềm. Những vấn đề cần chú ý như lập trình hướng đối tượng, phát triển hướng kiểm thử, quản lí phần mềm, gỡ lỗi, các mẫu thiết kế...."
"Nếu bạn đã thử va không giải quyết được vấn đề của mình thì đừng ngại hỏi. Các cộng đồng PHP nói chung rất hữu ích và thân thiện. Có vô số tài nguyên cho những người mới trên mạng. Nhờ đến sự trợ giúp của cộng đồng, cho dù đó là một nhóm người dùng địa phương , một dự án mã nguồn mở của cộng đồng..."
Lorna Jane Mitchell: Hãy bắt tay vào làm
"Lornajane" là tên gọi phổ biến hơn của Mitchell trên cộng đồng trực tuyến, là một nhà cố vấn, nhà phát triển phần mềm, một tác giả và diễn giả về PHP.
Cô đưa ra lời khuyên khá phổ biến trong giới chuyên môn: Hãy bắt tay vào làm:
khóa học lập trình php

"Muốn biết bơi thì phải nhảy xuống nước! PHP là một ngôn ngữ dễ học. Cách tốt nhất để tìm hieur xem cái gì đó hoạt động như thế nào là bắt tay vào làm thử".
"Bất cứ ai cũng có lập trình PHP. Ít khó khăn khi tham gia có nghĩa là có rất nhiều code PHP tồi trên thế giới. Nhưng những đoạn code PHP tồi mà chạy tốt thì vẫn hữu ích. Cá nhân tôi nghĩ rằng nếu bạn có thể giải quyết vấn đề của bạn với PHP thì cứ mạnh dạn bắt tay vào code ngay cả khi nó chưa hoàn hảo".
Chris Cornutt: Tránh những đoạn code rối rắm
Cornutt điều hành PHPDeveloper.org và Joind.in. Ông đã bắt đầu lập trình từ năm 1998. Trong lời khuyên của ông dành cho người mới bắt đầu phát triển PHP, ông cảnh báo về những đoạn rối rắm.
học thiết kế web

"Tôi nghĩ rằng những phát triển mới sẽ dễ dàng bị chán nản với những đoạn code rối rắm,... Những người mới bắt đầu  có một chút thích thú với ngôn ngữ PHP thường rất hăng hái viết code với tâm lí chỉ cần code chạy được là được, nhưng tôi dám chắc rằng hơn một nửa trong số họ sẽ bỏ cuộc".
"Hãy thử tìm một người cố vấn có thể hướng dẫn bạn một số bước đi ban đầu. Bạn sẽ cảm nhận được một sự khác biệt rất lớn khi bạn có một người nào đó để bàn luận. IRC là một lựa chọn tốt, nhưng một người để có thể gặp mặt để học hỏi sẽ tốt hơn rất nhiều".
Thường thì họ có rất nhiều các trang web với vô số các đoạn code  và các ví dụ về PHP đã giúp họ vượt qua những tình huống khó khăn. Một số ví dụ rất hay, một số không có ích nhiều lắm nhưng hãy học chúng một cách dần dần. Phát triển PHP cũng giống như bất cứ điều gì khác, là một kĩ năng mà cần phải được mài giũa- bạn không thể nhảy bụp vào và trở thành một chuyên gia sau một đêm được
Tin liên quan:
Dịch vụ thiết kế web tại Hà Nội
Học thiết kế web cho người đi làm


0 nhận xét:

Đăng nhận xét