Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

Mẹo học PHP hiệu quả

khóa học lập trình php
Ngôn ngữ PHP chiếm thị phần cao nhất trong mảng lập trình web. Có khá nhiều các website nổi tiếng sử dụng ngôn ngữ PHP như Facebook, WordPress... Theo nhận định của đa số các lập trình viên thì PHP là ngôn ngữ dễ học, dễ hiểu và dễ tiếp cận nhất trong các ngôn ngữ lập trình. Nếu bạn chưa có kiến thức về PHP thì cũng không cần lo lắng. Chỉ cần chịu khó tìm hiểu sách báo, học hỏi người nổi tiếng và chú ý các mẹo sau bạn sẽ sớm trở thành một lập trình viên xuất sắc.




  • Điều tối kị trong việc học lập trình là copy code, vậy nên bạn đừng mắc vào lỗi này nhé. Thay vào đó bạn nên tự gõ lại những dòng code đó, bạn sẽ nhớ nhanh và lâu hơn.
  • Khi code bị lỗi sẽ có thông báo lỗi ở dòng nào đó ví dụ như line 20... thì ta chỉ cần kiểm tra code từ dòng 20 trở lên.
  • Khi gặp một số hàm mới nếu bạn không biết cách sử dụng bạn có thể lên các trang mạng xã hội để tra cứu. Đây sẽ là nguồn kiến thức vô cùng to lớn mà bạn sẽ cần phải khám phá nhiều hơn nữa. Hoặc bạn cũng có thể hỏi các chuyên gia, việc cần làm là bạn nên đăng kí tài khoản trên các trang web của họ để có thể trao đổi trực tiếp với admin.
  • Chú ý đến máy chủ đang chạy code PHP, một số máy chủ không mở hết các chức năng của PHP có thể gây bối rối khi bạn sử dụng hàm.
  • Học đi đôi với hành và nên ưu tiên thực hành nhiều hơn. Bạn sẽ chán ngấy nếu cứ ngồi đọc sách mà tâm trí vắt trên cành cây đúng không nào. Hãy thực hành thật nhiều bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán mà ngược lại luôn cảm thấy thú vị hơn nữa cách học này sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn là khi đọc lý thuyết xuông.

học lập trình php
  • Hãy bắt đầu từ đơn giản đến phức tạp. Khi bạn mới học code bạn có thể lên các trang web cho phép tải mã nguồn PHP về để tham khảo. Ở đây bạn sẽ biết được cấu trúc, cách thức làm việc của một trang web... Bạn cũng có thể viết theo code đó nhưng nên sáng tạo cái riêng cho mình.
  • Đừng quá tham lam khi nhìn cứ học theo một đoạn code mà dài mấy trang liền. Hãy tìm những đoạn code ngắn để học và rút kinh nghiệm. Bởi chỉ có như vậy bạn mới có thể tiếp thu dễ dàng mà không bị rối loạn.
  • Khi đã viết code thành thạo bạn nên tối ưu hóa và tốt nhất nên rút gọn code càng ngắn càng tốt.
  • Luôn cập nhật thông tin mới nhất về ngôn ngữ PHP. Việc này sẽ giúp chúng ta cải thiện được những thiếu sót mà phiên bản cũ vẫn còn.
Tin liên quan:
Dịch vụ thiết kế web
Học thiết kế web cho người đi làm
Khóa học lập trình PHP

0 nhận xét:

Đăng nhận xét