Thứ Năm, 20 tháng 11, 2014

Những sai lầm khi thiết kế web

học thiết kế web
Thiết kế website bây giờ là ngành rất quan trọng nhất là trong công việc kinh doanh. Website là một công cụ tiếp thị tuyệt vời mà không gây khó chịu cho người dùng, hơn nữa nó còn có hiệu quả rất cao mà mang lại nguồn lợi nhuận cao bởi tính tiện dụng của nó. Tuy nhiên trong quá trình thiết kế website vẫn còn có những bất cập mà chúng ta chưa giải quyết hết.



Nội dung dài dòng, lan man: Nội dung quá dài sẽ khiến người đọc trở nên dễ chán. Hãy thiết kế sao cho nội dung ngắn gọn, súc tích nhưng phải đầy đủ và người đọc chỉ đọc lướt qua cũng hiểu được nội dung đang nói về vấn đề gì. Nếu nội dung quá dài bạn nên chia nó làm nhiều trang.
Những câu nói lừa bịp: Bạn truy cập vào một trang web và thấy dòng chữ "Chúc mừng bạn đã trúng thưởng" hay "Hãy click vào đây để nhận tiền".... Bạn click vào dòng chữ và sau đó nhận ra đó chỉ là một trò lừa bịp. Chắc chắn bạn sẽ tức giận và không có thiện cảm đối với website này đúng không? Vậy thì đừng để chuyện đó xảy ra với website của mình nhé. Điều đó sẽ làm website của bạn giảm lượng truy cập đấy.
học thiết kế web

Trang web không cho phép tìm kiếm: Bạn sẽ phải lần mò từng trang con một nếu muốn tìm thông tin nào đó mà không có mục search, điều đó thật nhàm chán phải không nào. Hoặc nếu khách hàng truy cập sẽ cảm thấy trang web của bạn thiết kế đơn giản không có mục mà họ tìm kiếm ở đây và họ có thể đóng Tab ngay lúc đó.
Thiếu danh sách thành viên: Hãy để thông tin về sản phẩm, dịch vụ luôn được cập nhật và đến thật nhanh tới các thành viên và khách vãng lai. Việc này cũng thúc đẩy sự gia tăng của các thành viên mới.
Nội dung comment bị hạn chế: Có thể bạn không muốn những lời bình luận không tốt cho hình ảnh, thương hiệu website của bạn. Nhưng đừng chỉnh sửa những lời bình luận đó. Nó đưa ra cho bạn những ý kiến trái chiều đồng thời giúp cho website của bạn có thể hoàn thiện hơn.
Dòng URL quá dài: Những dòng URL quá dài sẽ làm cho việc copy, dán hoặc Email dòng đến địa chỉ ấy là cả một vấn đề. Vậy nên hãy thiết kế sao cho phù hợp.
Chúc các bạn thành công!
Học thiết kế web
Học thiết kế web cho người đi làm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét