Chủ Nhật, 25 tháng 1, 2015

HƯỚNG DẪN CÀI THÊM FONT CHỮ TRONG WORD

Hiện nay, có rất nhiều Font chữ khác nhau được sử dụng trên văn bản Word. Do đó, tình trạng bị lỗi font chữ khi mở những file văn bản nhận được từ người khác khá phổ biến. Lỗi Font trên văn bản Word là do máy tính không có loại font được thiết lập trên file word đó. Để khắc phục lỗi này trung tâm tin học Việt Tâm Đức xin chia sẻ với các bạn bài viết sau.

Cách 1: Lên mạng tải loại font chữ cần thêm về, sau đó giải nén và copy tất cả các font đó vào thư mục Fonts ở ổ đĩa C:\ của máy tính với đường dẫn C:\Windows\Fonts. Khi đó máy sẽ tự động cài đặt font chữ mới vào cho bạn.
Cách 2: Vào Start chọn Settings, tiếp theo chọn Control Panel, nhấp đúp chuột lên biểu tượng Fonts. Khi cửa sổ Fonts xuất hiện, nhấp vào File chọn Install New Font.

trung tâm tin học văn phòng

Cửa sổ Add Fonts xuất hiện, chọn tới thư mục chứa font cần thêm. Chọn tất cả hoặc chọn những Font muốn cài và đánh dấu tích vào ô Copy fonts to Fonts folders nếu ô này chưa được chọn sau đó nhấn OK để cài đặt. Những font nào đã có trong máy tính thì nó sẽ báo và bạn chỉ việc nhấn OK.
Cách 3: Đối với Windows 7 hoặc Windows 8 thì việc cài thêm font mới vào máy khá đơn giản hơn, bạn chỉ việc tải font cần thêm vào máy về, giải nén, sau đó chọn tất cả các font trong thư mục rồi click chọn phải chọn Install.

trung tâm tin học văn phòng

Nếu có font đó đã tồn tại trong máy rồi nó sẽ hiện lên thông báo, check vào Do this for all current items và chọn yes để cài đè lên font cũ là xong.



Trên đây là các cách thêm font chữ mới vào máy tính, cũng là cách thêm font vào word. Trường hợp khi thêm xong bạn vào word vẫn không tìm thấy font đó thì các bạn nên khởi động lại máy.
Các bạn có thể tham khóa học ở công ty để nắm rõ hơn về kiến thức Excel

0 nhận xét:

Đăng nhận xét