Thứ Hai, 12 tháng 1, 2015

Cách cài đặt tiếng Việt cho trang web WordPress

Với những bạn đã sử dụng tiếng việt trên hầu hết các phần mềm  tin học, các công cụ hỗ trợ lập trình thì việc sử dụng tiếng Anh trong lập trình web với wordpress sẽ là một thảm họa Khi đó, mọi việc của bạn trở lên khó khăn hơn, những rắc rối bắt đầu nảy sinh khiến bạn phải back up hình ảnh, database để cài lại để gỡ bỏ cả bản WordPress đang dùng và cài đặt lại bản tiếng Việt.
Có một cách đơn giản để giải quyết nhanh hơn mà bạn có thể sử dụng, nhưng các bạn cần biết mình phải tập trung vào đâu. Vì vậy, hôm nay mình sẽ chia sẻ cùng các bạn cách Việt hóa cho WordPress. Mà không cần phải đụng tới code đâu, chỉ cần làm theo hướng dẫn bên dưới là được.

Cài đặt tiếng việt cho WordPress 
Quá trình thực hiện:

Sau khi đã cài đặt wordpress bản tiếng Anh trên Website, để Việt hóa thì việc đầu tiên bạn sẽ phải download file languages.zip về máy. Bạn click vào đây để tải về, còn nếu bạn đã có sẵn bản wordpress tiếng Việt đã được tải về trên trang WordPress.org thì bạn nén file languages thành file zip rồi tải lên host của bạn là được, lưu ý nó nằm trong thư mục wp-content của file mà bạn đã tải về đó.

cách cài đặt tiếng Việt cho wordpress

Cách cài đặt tiếng Việt cho wordpress

Các file có đuôi mở rộng .mo và .po chính là phần dịch ngôn ngữ tiếng Việt cho WordPress đó.
Sau đó upload lên host xong giải nén vào thư mục /wp-content ( bạn sẽ có một link thư mục dạng như này là được domaincuaban.com/wp-content/languages/ ).
Tới đây bạn cần phải làm một việc cuối cùng để website của bạn hiển thị ngôn ngữ tiếng Việt cho trang quản trị đó là vào phần cài đặt (setting) và cài đặt tổng quan (General) và chọn ngôn ngữ là “vi” sau đó nhấn lưu lại là được.

Cách cài đặt tiếng Việt cho trang web Wordpress

Cách cài đặt tiếng Việt cho trang web Wordpress

Việc này sẽ ghi đè ngôn ngữ trong file config.php thành “vi”, và bạn không phải trực tiếp vào code của file config.php để chỉnh về dạng define(‘WPLANG’, ‘vi’);

Cài đặt tiếng Việt cho Wordpress
Cài đặt tiếng Việt cho Wordpress

 Như vậy, là quá trình Việt hóa WordPress đã hoàn tất. Lưu ý, đây là gói ngôn ngữ tiếng Việt chuẩn nhất hiện nay, các bạn có thể nhìn thấy gói ngôn ngữ được cài đặt đã thay đổi trang quản trị thế nào.
Việt Tâm Đức Chúc các bạn thực việc Việt hóa WordPress thành công!
Tham khảo các khóa học lập trình web tại Việt Tâm Đức
Khóa học lập trình web với ASP.net
Khóa hoc thiết kế web với Drupal.
Khóa học lập trình web trên ngôn  ngữ PHP và MySQL

0 nhận xét:

Đăng nhận xét